Tại sao làm cho sản phẩm codeine toa-chỉ là một ý tưởng tốt

Tại sao làm cho sản phẩm codeine toa-chỉ là một ý tưởng tốt
By Jennifer Pilgrim

13:00 Thứ Sáu ngày 01 tháng 5 năm 2015
  • Lưu
  • Giống như trên Facebook53
  • Tweet trên Twitter2
  • Đăng bài trên LinkedIn3
  • 1 trên Google+1
  • Lạm dụng ma túy
  • Sức khỏe
  • Sức khỏe & Wellbeing
  • Sức khỏe của bạn
Sự tăng nguy cơ độc tính kết hợp với các hiệu ứng gây nghiện của codeine là những gì làm cho các loại thuốc này rất có vấn đề.  Photo / 123RF
Sự tăng nguy cơ độc tính kết hợp với các hiệu ứng gây nghiện của codeine là những gì làm cho các loại thuốc này rất có vấn đề. Photo / 123RF
Điều thuốc của Úc đang xem xét phân loại lại về 150 loại thuốc codeine dựa trên như toa-chỉ . Điều này có nghĩa là họ sẽ không còn được bán tại các quầy thuốc. Sự sẵn có dễ dàng và phổ biến rộng rãi các loại thuốc opioid đang gây ra một mức độ đáng kể các tác hại.



Hiện nay, thuốc giảm đau cường độ thấp hơn như paracetamol, ibuprofen và aspirin có thể mua hầu như bất cứ nơi nào, trong khi các loại thuốc như Nurofen Plus hoặc Panadeine Forte có thể được mua tại các hiệu thuốc chỉ. Những kết hợp codein với paracetamol hoặc ibuprofen để giải quyết cơn đau nặng hơn.



Đọc thêm: 'hại' codeine nên bị cấm - chuyên gia



Những loại thuốc này có thể sớm gia nhập, mức độ mạnh tiếp theo của thuốc giảm đau, mà đòi hỏi phải có toa của bác sĩ vì họ đặt ra một nguy cơ tác dụng phụ hoặc nghiện.





Một trường hợp đứng ra




Codeine tiềm năng của chứng nghiện cũng là tài liệu. Đã có các cuộc gọi từ các bác sĩ tại Úc, New Zealand và Canada rút khỏi thị trường hoàn toàn.





Mặc dù tác dụng phụ của loại thuốc này có thể dao động từ nhẹ đến nghiêm trọng hơn, nó thường đi kèm paracetamol hoặc ibuprofen đó là có hại nhiều hơn để các cơ quan nội tạng. Có khả năng biến chứng đe dọa tính mạng bao gồm chảy máu nội bộ và thận và suy gan. Điều này làm tăng nguy cơ độc tính kết hợp với các hiệu ứng gây nghiện của codeine là những gì làm cho các loại thuốc này rất có vấn đề.





Úc là không giống như nhiều quốc gia khác trong việc cho phép việc mua chất ma tuý codeine dựa trên mà không cần toa. Ở một số nước, như Maldives và United Arab Emirates, sở hữu một loại thuốc codeine dựa trên mà không cần toa bác sĩ chứng thực của khả năng có thể dẫn đến trục xuất hoặc bị phạt tù. Tại Hy Lạp, bất kỳ số tiền của codeine là bất hợp pháp. Du khách chỉ có thể mang lại cho nó vào nước này nếu họ có một toa thuốc hợp lệ.





Thuốc giảm đau codeine dựa trên chỉ được nghĩa vụ phải được cung cấp bởi các dược sĩ tại Úc sau đánh giá nhu cầu và nguy cơ mắc nghiện. Nhưng sự tương tác thường bệnh nhân là rất cơ bản và hiệu thuốc bán lẻ có tính cạnh tranh, vì vậy các tay đầu gần như không bao giờ từ chối bán hàng .





Hơn nữa, một số dược sĩ không chắc chắn làm thế nào để đánh giá xem một người đang tìm kiếm các loại thuốc ngoài nhu cầu điều trị của họ, hoặc làm thế nào để quản lý "ăn vạ codeine" khi bán được từ chối. Một số người dân Úc có " chuyến đi đường codeine "- đi du lịch xa đến thăm nhiều hiệu thuốc và mua số lượng lớn các loại thuốc này.



Người dân đã trở thành nghiện thuốc codeine dựa trên.
Người dân đã trở thành nghiện thuốc codeine dựa trên.


Sử dụng hợp lý




Codeine bởi chính nó là một thuốc giảm đau yếu. Hầu hết các tác dụng giảm đau của nó được tạo ra khi một số thuốc được phân hủy hay chuyển hóa bởi gan vào morphine. Nhưng có khá nhiều thay đổi trong cách những người khác nhau chuyển hóa codeine, mà có thể ảnh hưởng đáng kể bao nhiêu morphine họ sản xuất.





Một số người hypermetabolisers , đặt họ vào nguy cơ độc tính nghiêm trọng và đôi khi đe dọa tính mạng. Người khác có thể nhận được số tiền không đáng kể. Nhưng kể từ khi thuốc giảm đau codeine-hỗn hợp này có sẵn mà không cần toa bác sĩ, có một ý kiến sai lầm phổ biến trong cộng đồng mà họ hẳn đã an toàn.





Đối với hầu hết mọi người, nhưng không quá sáu viên trong 24 giờ là vẫn an toàn nếu họ không sử dụng thuốc cho bất kỳ dài hơn ba ngày. Nhưng những người khác trở thành nghiện và sử dụng nhiều hơn một gói toàn bộ mỗi ngày.





Hầu hết mọi người chỉ cần cố gắng để giảm bớt nỗi đau của họ thường không nhận thức được nguy cơ mắc nghiện và các hiệu ứng đe dọa tính mạng có thể có của thuốc giảm đau codeine-kết hợp.





Một trong những nghiên cứu đầu tiên của Úc cho thấy những ảnh hưởng nghiêm trọng của các chất ma tuý codeine dựa trên nhìn những bệnh nhân nghiện opioid trong chín bệnh viện trên khắp Melbourne và nông thôn Victoria giữa năm 2005 và 2008. Nó cho thấy rằng 27 người Úc đã phải đi điều trị opioid thay thế, thường dành cho những người nghiện heroin, chỉ để có được off codeine.





Bảy năm sau, nhiều người Úc hơn đã đi cai nghiện hoặc chấn thương nghiêm trọngnhư là một kết quả của các thuốc giảm đau. Làm giảm đau codeine dựa trên toa chỉ sẽ giúp chấm dứt những vấn đề phòng ngừa được nhưng gây chết người này.





Các tin cất nhà ở đây là chỉ vì thuốc giảm đau codeine-kết hợp vẫn có sẵn mà không cần toa bác sĩ không có nghĩa là họ đang an toàn! Người ta phải sử dụng chúng đúng theo hướng dẫn và nhận thức được tác dụng gây nghiện và độc hại tiềm năng của họ.





Những loại thuốc này nên được sử dụng cho thời gian ngắn nhất có thể ở liều thấp nhất. Sử dụng không nên được tiếp tục nếu họ dường như không được làm việc.





Các thay đổi này sẽ không phải là người thiệt thòi trong cơn đau cấp tính do thuốc mới hơn là kết hợp paracetamol với ibuprofen giảm đau tốt hơn - không có nguy cơ nghiện codeine và hậu quả tàn khốc của nó.



Jennifer Pilgrim là nhà nghiên cứu Postdoctoral trong Forensic chất độc tại Đại học Monash. Jennifer Pilgrim không làm việc cho, tham khảo ý kiến với, cổ phiếu của chính hoặc nhận được tài trợ từ bất kỳ công ty hay tổ chức đó sẽ được hưởng lợi từ bài viết này, và không có đảng có liên quan.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »