Nhà ủ heroin? Các nhà khoa học tạo ra nấm men có thể làm cảm giác thay thế thuốc phiện

Nghiện Cinema nổi tiếng nhất heroin, Renton, từ Trainspotting.  Photo / Channel Four Films
Nghiện Cinema nổi tiếng nhất heroin, Renton, từ Trainspotting. Photo / Channel Four Films
Một bài báo trong Nature Chemical Biology cho thấy rằng nấm men có thể được sửa đổi để sản xuất thuốc phiện từ đường - dù không phải không có một toàn bộ rất nhiều về chuyên môn sinh học - có nghĩa là loại thuốc nguy hiểm có thể được thực hiện tại nhà cùng một cách có sở thích tạo ra bia.

Nhưng các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng nhà quản lý cần phải hành động nhanh chóng để giữ DIY nhà sản xuất bia từ quá trình tìm ra cho mình.

Tạo thuốc phiện cùng anh túc làm (mà đi vào các loại thuốc quen thuộc như morphine và oxycodone) là một viễn cảnh hấp dẫn từ một quan điểm dược. Nuôi trồng nấm men là đơn giản hơn nhiều so với các lĩnh vực ngày càng tăng của hoa anh túc, và thuốc phiện men sinh ra có nhiều tiềm năng để được tinh chỉnh cho các mục đích y tế cụ thể.

"Thật khó để thêm hoặc trừ đi các gen vào cây, và cây phát triển rất chậm", tác giả John Dueber của UC Berkeley nói DÂY .

"Trong khi đó, chúng ta có thể dễ dàng đặt vào DNA và sự thay đổi khác nhau kết hợp của các gen trong nấm men và nấm men có thể tăng gấp đôi mỗi hai giờ."

Trong bài báo mới, Dueber và các đồng nghiệp của mình tinh chỉnh một enzyme trong nấm men, cho phép nó để biến đường thành reticuline. Reticuline không phải là một dạng thuốc phiện thực tế, nhưng đó là một tiền chất hóa học có thể được sử dụng để làm cho morphine và codeine, trong số các loại thuốc khác.Dueber ước tính rằng một chủng nấm men cho phép sự hình thành hoàn toàn của thuốc phiện từ đường có thể chỉ là một hoặc hai năm nữa.

"Những gì bạn thực sự muốn làm từ một góc độ lên men là để có thể để nuôi nấm men glucose, mà là một nguồn đường giá rẻ, và có men làm tất cả các bước hóa học cần hạ nguồn để làm cho thuốc điều trị mục tiêu của bạn," Dueber nói trong một tuyên bố . "Với nghiên cứu của chúng tôi, tất cả các bước đã được mô tả, và nó bây giờ là một vấn đề của liên kết chúng lại với nhau và mở rộng các quy trình. Nó không phải là một thách thức tầm thường, nhưng nó có thể làm được."

Nó có thể không bao giờ được dễ dàng để có được một sản lượng đáng giá thuốc từ một bộ homebrew đầy đủ các men biến đổi. Nhưng vì những nguy hiểm tiềm tàng của thuốc phiện nhà ủ, Dueber và các đồng tác giả hy vọng rằng quy định sẽ nhảy về phía trước của khoa học để giữ DIY-ers từ bao giờ lợi dụng sinh học tổng hợp mới.

"Mọi thứ đang di chuyển rất nhanh ngay bây giờ," Kenneth Oye, một giáo sư MIT không tham gia vào nghiên cứu này nói BuzzFeed tức .

"Nó không giống như ngày mai một người nào đó sẽ có một tích hợp đầy đủ, một nồi con đường để đi từ đường với morphine," Oye nói. "Nhưng nó đến."

Oye, người đã viết một bài bình luận để đi cùng với các nghiên cứu mới trên tạp chí Nature, cho rằng quy định cần được đưa ra để làm cho sản xuất bia với men thiết kế tại nhà bất hợp pháp. Nhưng những người khác lập luận rằng nếu quá trình này thực sự hóa ra đơn giản như sản xuất bia tại nhà, ép người với quy định sẽ chỉ tạo ra nhu cầu thị trường đen cho nấm men. Và với sinh học tổng hợp trở thành một sở thích ngày càng dễ tiếp cận nhờ vào tốt hơn, thiết bị và kỹ thuật rẻ hơn, nó chỉ có thể là một vấn đề thời gian trước khi sự căng thẳng được tái tạo bên ngoài của một phòng thí nghiệm nghiên cứu.

"Một mối quan tâm khác là một khi các kiến ​​thức về làm thế nào để tạo ra một chủng virus dạng thuốc phiện sản xuất được ra khỏi đó, bất cứ ai được đào tạo trong sinh học phân tử cơ bản về mặt lý thuyết có thể xây dựng nó," Dueber nói.

Washington Post

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »