Tại sao bạn thực sự cần thêm cách chống muỗi

Ngoại trừ có lẽ mẹ một con muỗi, thế giới được thống nhất trong sự căm ghét của các sinh vật nhỏ.Nhưng thế giới dường như chia cho những người bỏ qua các lỗi và những người quá thường xuyên trở thành súp máu du jour. Điều này có vẻ ngẫu nhiên, nhưng các nhà khoa học nói rằng có một lý do thực sự cho nó: đổ lỗi cho cha mẹ của bạn.

Lần đầu tiên, các nhà khoa học phát hiện ra một lý do di truyền có thể lý do tại sao một số người trong chúng ta là nam châm muỗi, ít nhất là theo một nghiên cứu thí điểm từ London School of Vệ sinh & Tropical Medicine. Nó được công bố trong ấn bản gần đây của tạp chí PLoS ONE.

Con số này ra, các nhà khoa học phát hành Aedes aegypti, còn được gọi là muỗi sốt xuất huyết, cho vào ống. Ống này được chia thành hai phần. Các lỗi đã cơ bản được đưa ra một sự lựa chọn để xoay sang trái hoặc vuốt phải và bay xuống hai bên.

Ở đầu kia của ống là một cặp sinh đôi. Mười tám giống hệt nhau và 19 cặp song sinh nữ nonidentical tình nguyện làm thịt muỗi. Với các cặp, các nhà khoa học nhìn thấy một sự khác biệt trong người các lỗi đã chọn. Khi các cặp song sinh giống hệt nhau, hai hoặc là sẽ được kém phần hấp dẫn hay không hấp dẫn đối với muỗi. Khi cặp song sinh không giống nhau, sự lựa chọn khác nhau. Điều đó, các nhà khoa học nói rằng, cho thấy có một thành phần di truyền pháp luật về thu hút muỗi. Cặp song sinh giống hệt nhau có gen giống hệt nhau. Với cặp song sinh khác trứng, có sự khác biệt.

Gen này mà làm cho người hấp dẫn hơn có thể ảnh hưởng như thế nào ai đó ngửi để côn trùng.

Nghiên cứu này được xây dựng dựa trên các nghiên cứu trước đó cho thấy mùi cơ thể của một người có thể đóng một vai trò trong những người bị cắn nhiều hơn. Nghiên cứu trước đây đã tìm thấy những người có một loại đặc biệt và lượng vi khuẩn mà tự nhiên xảy ra trên da có thể làm cho mọi người nhiều hơn một mục tiêu. Cùng với những người có nhóm máu O , được liên kết với một điểm đánh dấu mùi đặc biệt trong mồ hôi.

Phụ nữ mang thai đổ mồ hôi nhiều vì mang thai làm tăng nhiệt độ cơ thể trung bình của họ khoảng 1,26 độ, vì vậy họ bị cắn thường xuyên hơn. Điều này cũng đã được thể hiện với những người nặng hơn.

Biết cách làm việc này sẽ không giữ cho bạn an toàn từ các buggers nhỏ vào mùa hè này, các nhà khoa học cần phải nghiên cứu thêm. Nhưng cuối cùng, điều này có nghĩa là các nhà nghiên cứu có thể tìm ra một cách để trung hòa mùi đặc biệt này, nếu đó là những gì các con muỗi thích. Điều này có thể có nghĩa là muỗi đốt ít hơn, và nó có thể có nghĩa là ít hơn các ca bệnh sốt vàng da và sốt xuất huyết từ những lỗi đặc biệt thường các tàu sân bay của các virus này.

Trong khi chờ đợi, Missy Henriksen từ Hiệp hội Quản lý dịch hại quốc gia cho thấy mọi người mặc những thuốc chống lỗi đó là trên thị trường bất cứ lúc nào bạn đi ra ngoài.

"Chúng tôi đã nhận được khá tốt về màn hình mặt trời, nhưng mọi người cần để có được tốt hơn về việc bảo vệ mình chống lại côn trùng là tốt, vì muỗi là nhiều hơn chỉ là một phiền toái. Họ mang bệnh."

Henriksen và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh khuyên bạn nên sử dụng sản phẩmmà có một trong bốn thành phần hoạt động. Kiểm tra nhãn hiệu cho DEET, Picaridin, IR3535 và / hoặc bạch đàn chanh và para-mê-tan-diol sản phẩm. Các sản phẩm này có hiệu quả, và chúng được đăng ký với EPA (nghĩa là EPA tin hóa chất này sẽ chỉ làm tổn thương các con muỗi không bạn).

Henriksen cũng gợi ý bạn có thể muốn để mặc áo sơ mi với áo dài tay và quần dài nếu bạn có thể chịu đựng được trong cái nóng của mùa hè.

"Bugs (ít có khả năng) cắn những gì họ không thể truy cập," cô nói. Và hy vọng một ngày nào đó, lỗi này sẽ không có khả năng hút những gì họ không thể ngửi thấy.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »