Bắt nạt bởi các đồng nghiệp có tác dụng gì sau này trong cuộc sống

bắt nạt có thể được xác định bởi nhiều thứ. Nó trêu chọc, gọi tên, rập khuôn, chiến đấu, loại trừ, những tin đồn lan rộng, shaming công và đe dọa hung hăng. Nó có thể là trong người và trực tuyến. Nhưng nó không còn có thể được coi là một nghi thức của đoạn văn đó tăng cường nhân vật, nghiên cứu mới cho thấy.

Thanh thiếu niên bị bắt nạt bởi các đồng nghiệp của họ thực sự bị ảnh hưởng sức khỏe tâm thần lâu dài tồi tệ hơn so với trẻ được ngược đãi bởi người lớn, dựa trên một nghiên cứu được công bố tuần trước trên tờ The Lancet Psychiatry.

Những phát hiện này đã gây ngạc nhiên cho Tiến sĩ Dieter Wolke và nhóm của ông đã dẫn các nghiên cứu, những người dự kiến ​​hai nhóm bị ảnh hưởng tương tự. Tuy nhiên, vì trẻ em có xu hướng dành nhiều thời gian hơn với các đồng nghiệp của họ, nó đứng vào lý do đó nếu họ có mối quan hệ tiêu cực với nhau, có thể gây ảnh nghiêm trọng và lâu dài, ông nói. Họ cũng phát hiện ra rằng trẻ em ngược đãi bởi người lớn có nhiều khả năng bị bắt nạt.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng con người đã bị bắt nạt có nhiều khả năng bị lo âu, trầm cảm và xem xét tự hại và tự tử sau này trong cuộc sống.

Trong khi tất cả trẻ em phải đối mặt với mâu thuẫn, bất đồng giữa bạn bè thường có thể được giải quyết một cách nào đó. Nhưng bản chất lặp đi lặp lại của bắt nạt là những gì có thể gây ra thiệt hại như vậy, Wolke nói.

"Bắt nạt là so sánh với một kịch bản cho một con vật lồng," ông nói. "Các lớp học là một nơi mà bạn với những người bạn đã không chọn được với, và bạn không thể thoát khỏi chúng, nếu cái gì tiêu cực xảy ra."

Trẻ em có thể tiếp thu những ảnh hưởng có hại của sự bắt nạt, mà tạo ra các vấn đề liên quan đến stress như lo âu và trầm cảm, hoặc họ có thể ra bên ngoài nó bằng cách chuyển từ một nạn nhân của một kẻ bắt nạt mình. Dù bằng cách nào, kết quả có một tác động đau đớn.

Nghiên cứu cũng kết luận bằng một cuộc gọi đến hành động, cho thấy rằng trong khi chính phủ đã chính đáng tập trung vào việc giải quyết sự ngược đãi và lạm dụng trong nhà, họ cũng nên xem xét bắt nạt là một vấn đề nghiêm trọng mà yêu cầu các trường học, dịch vụ y tế và cộng đồng nhằm phòng ngừa, ứng phó với hoặc ngăn chặn lạm dụng văn hóa này hình thành.

"Đó là một vấn đề cộng đồng," Wolke nói. "Bác sĩ không hỏi về bắt nạt. Nhân viên y tế, giáo dục pháp luật và có thể cung cấp cho phụ huynh những nguồn lực y tế và xã hội. Chúng ta đều cần được đào tạo để hỏi về mối quan hệ ngang."



Dừng bắt nạt trong trường học


Bộ phận và hiểu lầm là một số trong những động lực đằng sau bắt nạt vì họ làm nổi bật sự khác biệt. Nếu trẻ không hiểu những khác biệt này, họ có thể hình thành các hiệp hội tiêu cực, Johanna Eager, đạo diễn cho chương trình học đón Human Rights Campaign Foundation cho biết.

Các chương trình như trường đón , cho lớp mẫu giáo đến lớp năm, và Không trong trường của chúng tôi , một phong trào cho lớp mẫu giáo đến trung học, muốn giúp đỡ giáo viên, phụ huynh và trẻ em để ngăn chặn một nền văn hóa của bắt nạt từ việc giữ tại một trường học hay cộng đồng.

Họ cung cấp các kế hoạch bài học, đào tạo cán bộ và loa cho trường học, cũng như các sự kiện cho các bậc cha mẹ.

Trường đón được tập trung vào việc giúp đỡ trẻ em nắm lấy sự đa dạng và vượt qua định kiến ​​ở tuổi trẻ. Đó là nơi tốt nhất để bắt đầu để ngăn chặn thói quen hại mà có thể biến thành bắt nạt bằng trung học hay trung học.

6 cách để nắm lấy sự khác biệt giới tính tại trường học

Các kế hoạch bài học nhằm giúp giáo viên và học sinh bằng cách khuyến khích rằng sự khác biệt của chúng tôi là những khía cạnh tích cực hơn là tiêu cực, cho dù đó là trong xuất hiện, giới tính, tôn giáo, háo hức nói. Họ cũng được thiết kế để giúp giáo viên dẫn thảo luận và trả lời các câu hỏi khó khăn mà có thể đi lên.

Khoảnh khắc Teachable thể hiện mình trong những lớp học hàng ngày, và Trường đón Mời các nguồn lực để điều hướng những khoảnh khắc khó khăn. Nếu họ được chuẩn bị, giáo viên có thể giải quyết nó và theo dõi với một câu hỏi.

Chúng bao gồm các câu hỏi từ "Tại sao bạn nghĩ rằng đó là sai lầm cho một cậu bé mặc màu hồng?" và "có nghĩa là gì là gay hoặc lesbian?" "bạn sẽ là một đồng minh hay một người ngoài cuộc nếu có ai đó đã nhặt về bạn bè của bạn?" và "Tại sao nó bị tổn thương khi có ai đó nói điều này?"

Đón Trường là mặt tại hơn 30 quốc gia, làm việc với khoảng 500 trường học và 115 huyện.

Không có trong trường của chúng tôi có nhiệm vụ tương tự để tạo khí hậu học nhận dạng an toàn mà khuyến khích chấp nhận. Họ muốn giúp xây dựng sự đồng cảm trong sinh viên và khuyến khích họ trở thành "upstanders" chứ không phải là người ngoài.

Kế hoạch của họ bài học và video, xem bởi các trường học trên cả nước, bao gồm sinh viên giảng dạy về cách can thiệp một cách an toàn trong một tình huống, tiếp cận với một người lớn đáng tin cậy, làm bạn với một đứa trẻ bị bắt nạt hoặc là một nhà hoạt động chống lại bắt nạt.Trong khi vai trò của giáo viên, nhân viên tư vấn và cán bộ tài nguyên sẽ luôn là quan trọng, peer-to-peer mối quan hệ làm cho một sự khác biệt lớn, nói Becki Cohn-Vargas, giám đốc của Không trong trường học của chúng tôi.

Những thực hành tích cực có thể giúp xây dựng lòng tự trọng và không tập trung vào trừng phạt những kẻ bắt nạt vì nhấn mạnh vào công lý phục hồi: sửa chữa thiệt hại và giúp trẻ em và thanh thiếu niên để thay đổi hành vi hung hăng của họ.

Nhưng nó không thể được lên đến trường một mình.

"Điều thực sự quan trọng là nhận được công chúng và giới y học công nhận bắt nạt nó là gì - một vấn đề nghiêm trọng", Cohn-Vargas nói.

#IWishMyTeacherKnew Chia sẻ của học sinh đau khổ, hy vọng



Một vấn đề toàn cầu


Bắt nạt, nghiên cứu cho thấy, là một vấn đề toàn cầu. Nó đặc biệt phổ biến ở các nước mà sự phân chia giai cấp cứng nhắc giữa các gia đình có thu nhập cao hơn và thấp hơn, Wolke nói.

Tiến sĩ Tracy Vaillancourt, một giáo sư Đại học Ottawa và chủ tịch nghiên cứu Canada cho sức khỏe tâm thần và Phòng chống Bạo lực trẻ em, tin rằng việc xác định bắt nạt có thể giúp đỡ trong việc làm thế nào chúng ta giải quyết nó. Hãy nhìn nó như là một hành vi gây tổn hại, chứ không phải là hành vi của thanh thiếu niên bình thường, cô nói.

Mô hình vai trò cũng nên giữ một mắt đóng trên hành vi của mình, cô cho biết. Đôi khi, người lớn có thể nói hoặc làm những điều trước mặt con cái của họ có thể bắt chước hành vi hung hăng, nói xấu như vậy, hạ thấp phẩm giá người khác, khuyến khích con cái của họ để đánh lại hoặc cho phép sự cạnh tranh anh chị em để leo thang thành một cái gì đó có hại hơn.

Cha mẹ, hãy cẩn thận của bắt nạt trên các trang web bạn đã bao giờ nhìn thấy

"Chúng tôi có xu hướng để chiêm ngưỡng sức mạnh", Vaillancourt cho biết. "Nhưng chúng ta cũng có xu hướng lạm dụng quyền lực, bởi vì chúng ta không nói về việc đạt được sức mạnh một cách thích hợp. Bắt nạt là một phần của con người, nhưng điều đó không làm cho nó đúng. Chúng ta nên chăm sóc cho nhau."

Nghiên cứu so sánh người lớn trẻ ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, người đã ngược đãi và bị bắt nạt trong thời thơ ấu. Dữ liệu được thu thập từ hai nghiên cứu riêng biệt, so sánh 4026 đại biểu đến từ các nghiên cứu chiều dọc Avon của Phụ huynh và trẻ em ở Anh và 1.273 đại biểu đến từ các học Smoky Mountain lớn ở Mỹ

Các dữ liệu Anh nhìn ngược đãi từ độ tuổi từ 8 tuần đến 8,6 năm, bắt nạt ở lứa tuổi 8, 10 và 13 và ảnh hưởng sức khỏe tâm thần ở tuổi 18. Các nghiên cứu Mỹ công bố số liệu về bắt nạt và ngược đãi trong độ tuổi từ 9 đến 16, và ảnh hưởng sức khỏe tâm thần từ lứa tuổi 19-25.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »