30 phút tập thể dục là chìa khóa cho sức khỏe ở tuổi già

Xem ảnh

Người đàn ông cao tuổi làm 30 phút hoạt động thể chất sáu ngày một tuần có thể có nguy cơ thấp hơn 40 phần trăm tử vong so với các đối tác đi văng khoai tây, các nhà nghiên cứu cho biết hôm thứ sáu (AFP Photo / Pornchai Kittiwongsakul)
Paris (AFP) - người đàn ông cao tuổi làm 30 phút hoạt động thể chất sáu ngày một tuần có thể có nguy cơ thấp hơn 40 phần trăm tử vong so với các đối tác đi văng khoai tây, các nhà nghiên cứu cho biết hôm thứ Sáu.


Đối với nam giới trong độ tuổi này, chỉ cần một lượng nhỏ của tập thể dục thường xuyên - bất kể cường độ - là lợi như bỏ thuốc lá, họ nói.

Các bằng chứng xuất phát từ một dự án lớn ở Na Uy được gọi là học Oslo.

Trong đó, các bác sĩ ghi danh hàng ngàn người đàn ông sinh ra giữa năm 1923 và 1932, người đã được kiểm tra sức khỏe và tình nguyện thông tin về lối sống của họ và hoạt động thể chất.

Sáng kiến ​​này được đưa ra trong một cuộc khảo sát với 1972-3 đầu tiên trong số gần 15.000 người.

Năm 2000, cuộc điều tra đã được lặp đi lặp lại trong cùng một nhóm, trong đó 12.700 đã sống sót.

Trong số này 5.700 đã có thể hoặc không sẵn sàng để tiếp tục nghiên cứu. Đến năm 2011, tử vong giảm tổng số này chỉ dưới 3.600.

Các nhà nghiên cứu đều được đúc bằng tác động của hoạt động thể chất thường xuyên trong giai đoạn 2000-2011, khi các tình nguyện viên ở độ tuổi từ bảy mươi hay tám mươi của họ.

"Việc giảm tỷ lệ tử vong là 40 phần trăm đã được liên kết với một sử dụng vừa phải của thời gian (30 phút, sáu ngày một tuần), không kể hoạt động là ánh sáng hay mạnh mẽ," Nghiên cứu của họ cho biết.

Trong số những người vận dụng mạnh mẽ - định nghĩa là khó đào tạo một vài lần một tuần - tuổi thọ dài hơn trong số những người ít vận động là một con số khổng lồ trong năm năm.

Các nghiên cứu dẫn đầu bởi Ingar Holme, một giáo sư tại trường Na Uy Khoa học thể thao, được công bố trực tuyến trên tạp chí British Y học thể thao.

Các tình nguyện viên đã tham gia nghiên cứu sau khi khởi chạy lại trong năm 2000 là những người sống sót lành mạnh của hàng loạt ban đầu, mà có khả năng làm lệch một số dữ liệu.

Nhưng ngay cả khi điều này được đưa vào tài khoản, lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên là rất rõ ràng, các tác giả cho biết.

"Hoạt động thể chất nên được nhắm mục tiêu đến mức giống như hút thuốc lá đối với những nỗ lực phòng chống y tế công cộng ở người cao tuổi với", họ nói.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »