Mũi lệch có thể khó khăn để sửa chữa hơn so với suy nghĩ đầu tiên

640_surgery.jpg
Những người đã quanh co, hay "lệch", mũi có nhiều khả năng để có một khuôn mặt mà hai bên không hoàn toàn phù hợp, hoặc, một nghiên cứu mới từ Hàn Quốc. Hơn một nửa số người với chiếc mũi lệch mà các nhà nghiên cứu đã kiểm tra có tính bất đối xứng trên khuôn mặt, so với khoảng một phần ba của những người không có mũi lệch.

"Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng mũi họ đã lệch thực sự đã kết hợp bất đối xứng trên khuôn mặt", tiến sĩ Yong Ju Jang, tác giả chính của nghiên cứu từ Đại học Ulsan Đại học Y khoa ở Seoul cho biết.

"Điều này có nghĩa rằng mũi lệch không phải là một vấn đề đơn giản mũi trong nhiều trường hợp, nhưng là vấn đề phức tạp liên quan với khuôn mặt xương bất thường," ông nói trong một email để Reuters Health.

Jang và đồng nghiệp của ông Tiến sĩ Jong Sook Yi viết ngày 07 Tháng năm trong JAMA Facial Plastic Surgery rằng sửa mũi đã trở thành một trong những phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất trên khuôn mặt.

Trong thực tế của họ, các nhà nghiên cứu nói rằng nhiều người với chiếc mũi lệch không nhận ra họ có sự bất đối xứng trên khuôn mặt. Thông thường, những người cuối cùng không hài lòng với kết quả sửa mũi của họ.

Nếu các bác sĩ và bệnh nhân không quan tâm đúng mức để không đối xứng trên khuôn mặt, Jang cho biết, "họ thường kết thúc với sự không hài lòng vì những khó khăn trong việc đưa ra các mũi nhìn thẳng ở những bệnh nhân không đối xứng trên khuôn mặt."


Nghiên cứu trước đây cho thấy những người có mũi lệch có nhiều khả năng có sự bất đối xứng trên khuôn mặt và nghiêm trọng hơn các tính năng không đối xứng.

Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu nhìn vào hình ảnh cũ của 152 người đã được phẫu thuật cho mũi lệch giữa tháng 1 năm 2008 và tháng Mười Hai năm 2012. Họ đã so sánh những hình ảnh để 60 người đã phẫu thuật để sửa chữa dị tật mũi nội bộ.

Nhìn chung, 84 của 152 người với chiếc mũi lệch phải không đối xứng trên khuôn mặt, so với 19 của 60 người trong nhóm so sánh.

Trong số những người có mũi lệch, đặc điểm khuôn mặt không đối xứng của họ khác nhau, nhưng ít nhất một nửa số bệnh nhân có bất đối xứng ở một phần ba dưới của khuôn mặt, chẳng hạn như cằm vẹo.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng mũi tà có xu hướng cong về phía bên nhỏ hơn của khuôn mặt không đối xứng. Đó có thể là do mũi được hình thành cùng với phần còn lại của khuôn mặt trong phát triển phôi thai và có thể cong về phía bên phát triển chậm.

Các nhóm so sánh, với septums lệch bên trong mũi nhưng không có dấu hiệu lệch mũi bên ngoài, có thể không đại diện cho những người không có bất kỳ bất thường, các tác giả thừa nhận.

Nhưng việc tìm kiếm những người có mũi rất thẳng là "gần như không thể," họ thêm.

Jang khuyên người được phẫu thuật mũi lệch để kiểm tra khuôn mặt của họ một cách cẩn thận để xác định xem họ có sự bất đối xứng trên khuôn mặt cơ bản.

"Bước tiếp theo sẽ tìm kiếm các giải pháp tốt nhất cho chỉnh hài hòa của mũi lệch," ông nói.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »