Chế độ ăn uống lành mạnh có thể cải thiện trí nhớ, thông tin nghiên cứu

Chúng tôi đã nghe tất cả những câu ngạn ngữ cổ đại, "Bạn là những gì bạn ăn." Nhưng có thể những gì chúng tôi cũng ăn ảnh hưởng đến cách chúng ta nghĩ?

Nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ thêm hỗ trợ các khái niệm lâu nay rằng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có khả năng có thể được liên kết với một nguy cơ thấp hơn của bộ nhớ và nghĩ suy giảm, các nhà nghiên cứu nói.

Nghiên cứu , được công bố tuần này trên tạp chí Thần kinh học, giúp hơn nữa sự hiểu biết của chúng ta về sự tương quan một chế độ ăn uống chất lượng cao hơn có thể có về việc giảm nguy cơ mất trí nhớ.

"Nghiên cứu này củng cố sự hỗ trợ cho các ý tưởng chung rằng ăn một chế độ ăn uống cân bằng có thể có ích để làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức," Tiến sĩ Heather Snyder, Giám đốc Điều hành y tế và khoa học tại Hiệp hội Alzheimer, người không tham gia trong này nói nghiên cứu mới. "Tuy nhiên, có rất nhiều khía cạnh của chế độ ăn uống kết hợp với tham gia vào một lối sống lành mạnh có thể ảnh hưởng suy giảm nhận thức."

Không giống như những phát hiện liên quan chế độ ăn cụ thể để cải thiện chức năng nhận thức, nghiên cứu mới đây cho thấy rằng chế độ ăn uống nâng cao chất lượng tổng thể là một yếu tố quan trọng đối với việc giảm nguy cơ của bộ nhớ và suy nghĩ mất. Các nhà nghiên cứu đã xác định một "chế độ ăn uống lành mạnh" là một trong có chứa rất nhiều các loại trái cây và rau quả, các loại hạt, cá, sử dụng rượu vừa phải và thịt đỏ tối thiểu.

"Sự khác biệt trong nghiên cứu của chúng tôi là chúng tôi đã không quy định một chế độ ăn uống đặc biệt hoặc khám phá cho một mẫu chế độ ăn uống đặc biệt", tiến sĩ Andrew Smyth, tác giả chính của nghiên cứu và một nephrologist tại Đại học McMaster ở Hamilton, Ontario Canada cho biết.

"Chúng tôi chỉ muốn nhìn vào một nhóm đa dạng của người dân từ khắp nơi trên thế giới và phân tích những nguy cơ đối với suy giảm nhận thức sẽ được nếu họ tiêu thụ những gì hầu hết các tổ chức sẽ xem xét một" chế độ ăn uống lành mạnh "," Smyth nói.

Trong gần năm năm, các nhà nghiên cứu đã theo dõi thói quen ăn uống của 27.860 người đàn ông và phụ nữ trên 40 quốc gia. Kế toán chênh lệch khu vực (nhưng không thay đổi quốc gia cụ thể), tham gia nghiên cứu được hỏi về các phần ăn tổng thể họ tiêu thụ các loại thức ăn khác nhau trong cả hai loại lành mạnh và không lành mạnh mà họ đã nhận được một số điểm tương ứng.

"Ví dụ, nếu người tham gia tiêu thụ những chế độ tiêu chuẩn cho các loại trái cây và rau mỗi ngày, họ sẽ có được một điểm số cao trong thể loại đó. Điều ngược lại xảy ra cho sự lựa chọn thực phẩm không lành mạnh," Smyth nói.

Những người tham gia được kiểm tra kỹ năng tư duy và trí nhớ của họ, vào lúc bắt đầu cuộc nghiên cứu, sau đó trở lại sau hai đến năm năm. Kết quả cho thấy những người tham gia với các chế độ ăn lành mạnh nhất là 24% ít có khả năng để trải nghiệm sự suy giảm nhận thức so với những người có chế độ ăn lành mạnh nhất. Những cá nhân này đã lớn hơn một chút về độ tuổi, năng động hơn, ít hút thuốc và có chỉ số BMI thấp hơn.

"Chúng tôi quan tâm đến việc nhìn vào một nhóm đặc biệt này những người có nguy cơ cao đối với bệnh tim mạch vì họ cũng sẽ có nguy cơ cao bị suy giảm nhận thức," Smyth nói.

"Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng một chế độ ăn Địa Trung Hải - nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, cá, và các chất béo lành mạnh -. Có liên quan với giảm nguy cơ suy giảm nhận thức Chúng tôi cũng thấy nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng ăn vitamin C và folate rau -rich như rau bina và bông cải xanh có thể làm chậm suy giảm nhận thức. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng quả việt quất có thể tăng cường trí nhớ, và rằng một lượng cao chất béo bão hòa và trans fat có thể có tác động tiêu cực. Vì vậy, nó không có gì ngạc nhiên với tôi rằng những người ăn lành mạnh nhất trong này nghiên cứu ở tình trạng tốt nhất về sức khỏe tinh thần của họ, "Lisa Drayer, một nhà dinh dưỡng học New York cho biết.

Liên quan: Ăn chế độ ăn Địa Trung Hải có thể dẫn đến một cuộc sống lâu hơn

Khi cơ thể của bằng chứng tiếp tục phát triển để hỗ trợ các cách lựa chọn thực phẩm có thể ảnh hưởng đến khả năng dài hạn của chúng tôi để suy nghĩ rõ ràng, các nhà nghiên cứu nói rằng những tương quan cụ thể giữa chế độ ăn và chất lượng của suy giảm nhận thức vẫn còn chưa chắc chắn. Để bây giờ có vẻ như rằng ăn những hạt đậu và cà rốt có thể trả hết trong thời gian dài.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »