Nhiều bệnh nhân bỏ thuốc theo quy định sau khi MI

Nhiều bệnh nhân sống sót sau nhồi máu cơ tim không thường xuyên dùng thuốc theo quy định để ngăn chặn một MI thứ hai, một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy lớn.



Các nhà nghiên cứu hỏi 7.425 bệnh nhân bao lâu họ mất tất cả các bác sĩ kê đơn thuốc ngay sau khi cơn đau tim của họ, và khoảng 2.150 trong số họ thú nhận đơn đặt hàng sau đây bác sĩ chỉ có một số thời gian.



Trong khi mỗi bệnh nhân có thể có những động lực duy nhất cho quyết định có hay không dùng thuốc, nó không phải là không phổ biến cho những người bỏ qua liều hoặc không mua thuốc theo toa để làm như vậy bởi vì họ hiểu sai vai trò của thuốc trong việc ngăn ngừa một cơn đau tim, sợ tác dụng phụ, hoặc thiếu kinh phí để trả cho các loại thuốc, tác giả là tiến sĩ Robin Mathews nói với Reuters Health trong một email.



"Cuối cùng, bất kể lý do, bệnh nhân không tuân thủ với các thuốc sau một cơn đau tim đã được kết hợp với kết quả nghèo - chúng có thể bao gồm tái nhập viện, tiến triển của bệnh cơ bản của họ, hoặc thậm chí giảm tỷ lệ sống" Mathews, một nhà nghiên cứu tại Đại học Duke cho biết Trung tâm Y tế Đại học ở Durham, North Carolina.



Mathews và các đồng nghiệp đã xem xét việc tuân thủ thuốc cho bệnh nhân điều trị tại MI 216 bệnh viện Mỹ giữa tháng 4 năm 2010 và tháng năm 2012. Trong thời gian nằm viện của họ, tất cả các bệnh nhân đã có sự can thiệp mạch vành qua da (PCI) và được quy định điều trị kháng tiểu cầu.



Sáu tuần sau khi MI của họ, 71% người tham gia nghiên cứu cho biết họ luôn lấy thuốc theo quy định. Nhưng 25% cho biết họ đã làm như vậy chỉ thỉnh thoảng, và 4% cho biết họ đã sử dụng thuốc hiếm.



Trong số những người có khả năng nhất để uống thuốc, nhất trích dẫn hay quên và khoảng 20% ​​cho biết họ đã không nói với bác sĩ của họ khi họ ngừng dùng thuốc do tác dụng phụ.



Trong khi các bệnh nhân có ít nhất là phù hợp với các thuốc có nhiều khả năng bị tử vong hoặc nhập viện một lần nữa trong vòng hai tháng của cơn đau tim của họ, sự khác biệt không đủ lớn để loại trừ khả năng rằng điều này là do cơ hội.



Bởi vì các nhà nghiên cứu đã không sử dụng dữ liệu từ các bệnh nhân chết trong vòng sáu tuần MI của họ, nó có thể là thuốc đầu không tuân thủ đã được báo cáo đầy đủ, các tác giả thừa nhận ngày 02 tháng 6 trong các tạp chí Circulation: Tim mạch: Chất lượng và kết quả.



Ngoài ra, họ chỉ kiểm tra sự tuân thủ dùng thuốc tại một thời điểm, và họ dựa vào bệnh nhân để trung thực báo cáo mức độ thường xuyên mất thuốc theo quy định.



"Có rất nhiều xảy ra trong những ngày sau một cơn đau tim và thường lần thảo luận về lý do tại sao mỗi loại thuốc là quan trọng bị pha loãng bởi tất cả các vấn đề khác xảy ra trong bệnh viện cùng một lúc," Steven Baroletti, giám đốc dược tại nói Trung tâm Y tế MetroWest ở Framingham, Massachusetts.



Bảo hiểm hạn chế hoặc đồng thanh toán cao, đặc biệt đối với thuốc có nhãn hiệu, cũng có thể giữ cho một số bệnh nhân chi phí hợp lý từ điền đơn thuốc, Baroletti, người không tham gia vào cuộc nghiên cứu, nói với Reuters Health qua email.



Yếu tố tâm lý có thể ngăn cản các bệnh nhân khác, đặc biệt nếu họ đang chán nản hoặc bị các triệu chứng của rối loạn stress sau chấn thương từ các cơn đau tim, tiến sĩ Ian Kronish, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Hành vi sức khỏe tim mạch tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở New York không tham gia vào nghiên cứu.



"Đối với những bệnh nhân này, các loại thuốc rất có thể làm giảm cơ hội tốt nhất của họ trong một cơn đau tim có thể phục vụ nhắc nhở là không mong muốn của các cơn đau tim, và có thể dẫn đến một số bệnh nhân bỏ thuốc của họ," Kronish nói trong một email.



Chắc chắn, không có hai bệnh nhân đều giống nhau ở cách họ quyết định có hay không để có tất cả những viên thuốc bác sĩ kê toa, bác sĩ Marie Brown, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago, người không tham gia vào nghiên cứu.



"Một tính cách không dính điển hình không tồn tại", bà nói bằng email. "Thông điệp về nhà cất cho bệnh nhân là phải chắc chắn để hỏi lý do tại sao họ cần các loại thuốc và những gì sẽ xảy ra nếu họ không dùng nó."

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »