Milan tìm cách giúp quản lý dòng rất lớn của người di cư

Các quan chức thành phố Milan đã kêu gọi sự giúp đỡ trong việc quản lý số lượng rất lớn người di cư đến từ miền nam nước Ý sau khi cứu nạn trên biển, như số tăng không thể tìm thấy giường và ngủ trong nhà ga xe lửa.



Theo các tổ chức từ thiện Progetto Arca, khoảng 350 người di cư đã ngủ trong và xung quanh nhà ga hai đêm qua vì thiếu giường ở trung tâm thành phố tổ chức.Hội Chữ thập đỏ đã gửi một đội phản ứng với báo cáo của ghẻ ở người di cư ", do tình hình rất nghiêm trọng trong Nhà ga trung tâm Milan, nơi hàng trăm người di cư đang ở trong đại sảnh."

Chính thức phúc lợi hàng đầu của thành phố, Pierfrancesco Majorino, kêu gọi cán bộ Trạm cung cấp không gian cho những người mới đến để nhận được hỗ trợ và phần còn lại ra khỏi khách sảnh chính.

Ông cũng kêu gọi các quan chức y tế để thiết lập một sự hiện diện thường trú vì các báo cáo ghẻ.

"Tất cả mọi người sẽ được tốt hơn, ngay cả du khách," Majorino nói trong một cuộc kháng cáo.


Milan có tới hội chợ Expo 2015 thế giới, bây giờ trong tháng thứ hai của mình và dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 20 triệu du khách trong suốt sáu tháng nó chạy.

Trong khi các trang web hội chợ triển lãm là một nửa giờ đi xe trên các đô thị từ nhà ga chính, nhiều du khách đi qua trạm hoành tráng mỗi ngày.

Các quan chức thành phố Milan cho hay hơn 64.000 người di cư đã đi qua các ga trung tâm trong 20 tháng qua, với 10.000 kể từ tháng 1. Hầu hết được Eritreans và Syria chạy trốn khỏi cuộc xung đột và áp bức ở nhà, và ai tránh được chính thức ghi nhận để họ có thể tiếp cận với người thân hoặc bạn bè ở Bắc Âu và yêu cầu bảo vệ quốc tế đó.

Các quan chức Milan nói thành phố tìm địa điểm cho khoảng 800 người để ngủ mỗi đêm, bao gồm cả các gia đình có trẻ em, với đỉnh cao là 1.400 tháng Tám năm ngoái.

Tại Tiburtina, người di cư từ Syria, Eritrea, Somalia và Ethiopia là một trong số những người nghỉ ngơi trong bóng mát dưới cây ô liu và vả. Trẻ em chơi trong siêu thị gần đó, và hàng chục napped trên tông dưới một cây cầu.

Italy đang phải vật lộn để xử lý các sự đột biến trong mùa hè di cư, với hàng ngàn giải cứu trên biển mỗi tuần. Gần 2.000 người bị chết đuối.

Một số khu vực phía bắc Ý đã từ chối để có trong nhiều người di cư gửi từ trung tâm tiếp nhận đông đúc xuống phía nam, và cuộc khủng hoảng khác đang âm ỉ như chính quyền địa phương phải vật lộn để đối phó với hàng ngàn hướng bắc theo hơi nước của chính họ.

"Mọi người nói rằng Ý là không tốt cho người di cư, vì vậy chúng tôi muốn để lại," Abdi Mohammed Adem, cho biết một người Somali 19 tuổi cứu sống 15 ngày trước bởi hải quân Ý. Mục tiêu của ông là để đạt được Đức hoặc Anh, ông nói.

Gửi anh đến châu Âu, gia đình của Adem bán nhà của mình và trả những người buôn lậu $ 7000, ông nói. Nhưng bây giờ anh không có đủ tiền để mua một vé để đi về phía bắc.

Liên minh châu Âu đã tăng gấp ba tài trợ cho các nhiệm vụ cứu hộ ở Địa Trung Hải sau khi một con tàu đắm giết một số người di cư 800 trong tháng tư, nhưng nó vẫn đang cố gắng tìm một cách để đối phó với những người đến nơi, và để giảm bớt gánh nặng cho các nước phía Nam như Italy và Hy Lạp .

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »