Một thách thức cho các bác sĩ mới: Tập trung vào các bệnh nhân, không chỉ là các triệu chứng

Tôi không phải là một bác sĩ. Tôi sẽ không bao giờ có. Tôi là một nhà báo hèn. Tôi kể chuyện.

Trong gần 30 năm qua, tôi đã cố gắng để giúp đỡ người dân Canada hiểu hệ thống y tế và chăm sóc y tế của họ.

Trong thời gian đó, tôi đã nhìn thấy những tiến bộ to lớn trong y học và tôi đã gặp, theo đúng nghĩa đen, hàng ngàn chuyên gia y tế, từ sinh viên đến giải Nobel người chiến thắng - và bệnh nhân, từ những người có đột biến di truyền hiếm gặp với những người có bệnh hàng ngày, từ những chữa khỏi một cách thần kỳ cho những người đã chết vô ích.

Hôm nay, tôi muốn để mất một vài phút để chia sẻ một số những gì tôi đã học được từ kể những câu chuyện của họ.

Một trong những đặc quyền lớn nhất trong xã hội của chúng tôi là phải có các chữ cái MD sau tên của bạn. Hai chữ trao quyền lực lớn. Và với sức mạnh đến trách nhiệm lớn, để trích dẫn Voltaire - hay Spider-Man, tùy thuộc vào Lòng yêu thích văn học của bạn.

Một thời gian ngắn, bạn sẽ được tuyên thệ Hippocratic. Bạn đã có thể nghe tất cả mà nó nói: "Đầu tiên là vô hại." Nó không thực sự - đó là báo cáo phương tiện truyền thông chỉ xấu.

Nhưng nó nói rất nhiều điều quan trọng. Tôi nghĩ rằng dòng mà quan trọng nhất trong những lời tuyên thệ là: "Bất cứ điều gì tôi có thể vào nhà, chuyến thăm của tôi sẽ dành cho sự tiện lợi và lợi thế của bệnh nhân."

Đáng buồn thay, quá nhiều bác sĩ không tôn trọng một phần của cam kết.

Chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống chăm sóc bệnh tật hơn là một hệ thống y tế. Chúng tôi đã thiết kế hệ thống cho sự tiện lợi của các học viên, không có bệnh nhân.

Y học hiện đại đã trở nên đặc biệt mà nhiều bác sĩ điều trị hội chứng cụ thể và các bộ phận cơ thể, và bệnh nhân mình bị mất trong quá trình này.Chúng tôi đã điền đền thờ của chúng ta y như với các công cụ công nghệ cao bedazzling rằng chúng ta đã quên rằng chúng ta nên đối xử với người dân nơi họ sinh sống.

Do mong muốn chữa bệnh, chúng ta qua điều trị.

Chúng tôi không quá thường xuyên để nói ba từ quan trọng nhất trong y học: Tôi không biết. Chúng tôi nhìn thấy cái chết như một sự thất bại, thay vì tham vọng để làm cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái và an lạc ở cuối của cuộc đời.

Trong cuộc tìm kiếm không ngừng của chúng tôi về hiệu quả và đo lường, chúng ta thường đánh mất những gì thực sự quan trọng. Bệnh nhân.

Không kiên nhẫn của bạn muốn gì? Mục tiêu của mình là gì? Đó là những câu hỏi mà phải hướng dẫn thực hành của bạn.

Đối với một số bệnh nhân của bạn, mục tiêu là để sửa chữa tai ương cấp tính của họ, để giúp họ sống lâu. Nhưng hầu hết các bệnh nhân của bạn trở nên già hơn, và có một số bệnh mãn tính và là gần cuối của cuộc đời. Mục đích của họ là khác nhau.

Họ sẽ không thể chữa khỏi. Bạn phải tập trung vào chất lượng cuộc sống của họ.

Họ muốn được ở nhà. Họ không muốn rơi. Họ không muốn bị đau đớn. Họ không muốn trở thành gánh nặng. Họ không muốn ở một mình. Họ không mong đợi phép lạ - nhưng họ muốn tôn trọng.

Họ không sợ chết. Họ lo sợ mất quyền tự chủ của họ và phẩm giá của họ.Họ không quan tâm đến số liệu của bạn, hoặc tỷ lệ tử vong điều chỉnh theo tuổi của bạn, hoặc xét nghiệm di truyền mới ưa thích của bạn. Họ muốn được lắng nghe, và đã nghe.

Chúng tôi nghe rất nhiều những ngày này về y học cá nhân, về các loại thuốc và phương pháp điều trị có thể được thay đổi để đánh dấu gen và biểu sinh cụ thể. Nhưng bạn có biết những gì mọi người thực sự lâu dài cho: y học cá nhân, không cá nhân hóa y học.

Họ thèm một kết nối con người. Không chỉ quan tâm, nhưng chăm sóc.

Các loại thuốc tốt nhất bạn có thể cung cấp cho bệnh nhân của bạn là một tai nghe. Việc điều trị rất tốt nhất mà bạn có thể cung cấp cho họ là một tấm lòng nhân ái.

Bây giờ bạn có thể ngồi đó suy nghĩ, đây là tất cả cảm giác tốt vô nghĩa.Nó không phải. Thuốc tinh vi và phức tạp trở nên, càng có nhiều vấn đề cơ bản quan trọng.

Bạn đã học được gì ở trường y? Giải phẫu học, sinh hóa, genomics, vô số dễ nhớ để giúp bạn nhớ phần kiến ​​thức; bạn biết làm thế nào để sinh em bé và điều trị ung thư và tiểu đường và trầm cảm và bệnh hen suyễn, đưa ra phụ lục của người dân và làm MRI và PCIs và vô số những thứ khác.

Những gì bạn đang đi học bây giờ, trong thế giới thực, là tai họa vật lý là những người ít lo lắng của bệnh nhân. Vấn đề sức khỏe của họ không được gây ra bởi các tế bào đột biến đúng, tác nhân gây bệnh cơ hội và gen nghèo, nhưng do nghèo, thiếu giáo dục, nhà nghèo, căng thẳng và cô lập xã hội.

Bạn đang đi đến, sớm hay muộn, học khiêm nhường. Và trước đó bạn làm, thì tốt hơn các bác sĩ bạn đang có được.

Trong này, thời đại Internet, chúng tôi đang chết đuối trong thông tin, nhưng đói cho sự khôn ngoan. Tôi kêu gọi các bạn, như bạn giả mạo sự nghiệp lâu dài, thành công và thịnh vượng, để không chỉ là thông minh, nhưng là khôn ngoan.

Trong mọi tương tác bạn có, nắm lấy sự khôn ngoan cổ xưa của Hippocrates: "Bất kì điều gì nhà tôi có thể nhập, chuyến thăm của tôi sẽ dành cho sự tiện lợi và lợi thế của bệnh nhân."

André Picard là một phóng viên y tế và chuyên mục tại The Globe and Mail, nơi ông đã được một phóng viên từ năm 1987. Ông cũng là tác giả của ba cuốn sách bán chạy nhất

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »